Subaru tin tưởng rằng động cơ piston đối xứng chiều ngang là thiết kế tối ưu để tận hưởng cảm giác lái. Các piston chuyển động theo bố cục đối xứng 180 độ quanh trục khuỷu làm cân bằng các rung động khác nhau, mang lại cảm giác mượt mà, không bị rung lắc. Điều này là do động cơ có thể xoay tự do ở bất kỳ tốc độ nào, mang lại phản ứng nhanh theo người lái xe. Chiều cao của động cơ Boxer thấp hơn so với động cơ thẳng hàng, và nó cũng nhẹ hơn. Động cơ có thể được gắn thấp hơn trong xe so với các động cơ khác, và cân bằng trọng lượng ở bên trái và bên phải có thể được phân bổ gần như chính xác. Trong thiết kế này, nhờ động cơ có trọng tâm thấp nên trọng tâm của toàn bộ chiếc xe cũng được hạ thấp. Tương tự, động cơ cân bằng đối xứng làm tăng sự cân bằng đối xứng của toàn bộ chiếc xe. Cả hai khía cạnh này kết hợp để mang lại trải nghiệm an toàn hơn, ổn định hơn và cuối cùng, thú vị hơn trên đường.
CHUYỂN ĐỘNG ĐỐI XỨNG VẬN HÀNH ÊM ÁI, ÍT RUNG LẮC
Động cơ Boxer, các piston đối diện di chuyển theo chiều ngang và các lực đối lập triệt tiêu lẫn nhau, do đó làm giảm rung lắc ít tiếng ồn và mang lại sự bền bỉ cho động cơ.
TRỌNG TÂM THẤP CÂN BẰNG TỐT
Do động cơ Boxer được cấu trúc với các piston di chuyển theo chiều ngang, nên nó có chiều cao thấp, nhỏ gọn và nhẹ hơn động cơ thẳng hàng hoặc động cơ chữ V. Điều này cho phép xe vào cua và lái xe tốc độ cao ổn định hơn, từ đó hiện thực triết lý SUBARU về an toàn khi lái xe.
ĐỘNG CƠ TRƯỢT GẦM
Hiện nay trên thế giới chỉ có Subaru & Porsche sử dụng động cơ Boxer trên xe nhưng cũng chỉ vài mẫu xe của Porsche. Điều này là do sự phức tạp của nó trong sản xuất và do đó, chi phí cao.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
Subaru Minh Thanh
Website : https://subaruminhthanh.vn
FB Page : @subaruminhthanh
Hotline – 0707 09 0008
- CAM KẾT LỢI ÍCH KHÁCH HÀNG CAO NHẤT KHI ĐẾN VỚI SUBARU MINH THANH
Pingback: GIÁ XE SUBARU, GIÁ LĂN BÁNH XE SUBARU TẠI VIỆT NAM, MỚI NHẤT